0967650771

Thực phẩm “vàng” cho sĩ tử mùa thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH – CĐ 2019 đang diễn ra. Các sĩ tử và gia đình chắc hẳn rất là lo lắng, để có sức chiến đấu cho cuộc chiến này, các sĩ tử cần có chế độ dinh dưỡng cân đối và hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng cân đối và hợp lý sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng, các vi chất cần thiết cho các sĩ tử; đồng thời kết hợp lối sống, nếp sinh hoạt khoa học sẽ đảm bảo có một sức khỏe tổng thể tốt, giúp trí não tỉnh táo, nhận thức và tư duy nhanh. Bữa ăn đầy đủ dưỡng chất là khi kết hợp các loại thực phẩm tốt cho cơ thể và trí não để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp con bạn được bổ sung chất đầy đủ, kịp thời nhất. Những thực phẩm sau đây có nguồn dinh dưỡng dồi dào thích hợp cho con bạn ăn trong mùa thi cử này.

1. Cá và dầu cá giàu omega 3

– Cả dầu cá và cá đều có chứa nguồn omega 3 dồi dào. Đây là hợp chất có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu giữa các tế bào, nó cũng là chất đặc biệt có tác dụng phát triển bộ não một cách toàn diện hơn.

– Đồng thời thành phần DHA có trong omega 3 còn giúp thúc đẩy quá trình hình thành chất xám trong não, giúp làm sáng. Đây cũng là chất chúng ta thường thấy ở các loại sữa dành cho trẻ nhỏ nhằm để tăng cường phát triển não độ.

– Bổ sung thêm thịt cá vào bữa ăn hàng ngày nhất là cá hồi vì chúng có hàm lượng lớn omega 3 và các axit béo, giàu vitamin A, D – đều là những chất đại bổ cho não và mắt. Các mẹ nên thay đổi thường xuyên thực đơn với những loại cá khác ngoài cá hồi nữa nhé. Tham khảo một số món ăn với cá để thực hiện các mẹ nhé

.

2. Các loại ngũ cốc giàu vitamin

– Trong hạt ngũ cốc có chứa nhiều acid folic, các vitamin B12, B6 giúp bộ não minh mẫn hơn và luôn duy trì được chế độ làm việc hiệu quả. Đối với học sinh đến mùa thi thì hiệu quả học tập và đầu óc tốt là điều kiện hàng đầu để có thể thi tốt.

– Thường xuyên dùng món ăn được làm từ hạt ngũ cốc như bánh mì, sữa đậu nành, đậu xanh, quả óc chó, hạt hạnh nhân… để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể cũng như não bộ của bạn và các tế bào thần kinh, giúp chúng làm việc hiệu quả.

3. Bí đỏ tốt cho trí não

– Nói đến thực phẩm bổ não chúng ta không thể bỏ qua bí đỏ – một loại củ được mệnh danh là thần dược này. Vì trong nó có chứa acid glutamic – chất cần thiết cho các hoạt động của bộ, đồng thời giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, thải loại amoniac, tăng cường thúc đẩy khả năng học tập và khả năng ghi nhớ ở não. Bên cạnh đó, bí đỏ còn giúp trị chứng suy nhược thần kinh khá hiệu quả đấy. Cứ 100g bí đỏ sẽ có chứa đến 233mg acid glutamic.

– Ngoài ra, bí đỏ còn có tryptophan – chất được cấu thành từ protein dùng tổng hợp seretonin (chất có tác dụng làm bạn phấn chấn tinh thần). Khi quá chú tâm vào học sẽ khiến cơ thể thiếu hụt tryptophan dẫn đến mệt mỏi tinh thần, suy giảm trí nhớ nên cần dùng bí đỏ thường xuyên trong suốt quá trình thi cử để đầu óc luôn minh mẫn, có trí nhớ tốt.

– Các mẹ nội trợ nên nấu cho con em mình ngay những món ăn được làm từ bí đỏ để có tinh thần khỏe mạnh.

4. Trái cam giúp đầu óc minh mẫn

– Thành phần của cam rất giàu các loại vitamin, điển hình có vitamin A, B1, C cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt là trí óc. Vì cam có tác dụng giảm trừ mệt mỏi, căng thẳng, giúp thư giãn tinh thần. Đồng thời, giúp làm tăng sự hưng phấn, tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn.

– Vào mùa thi cần tăng cường uống nước cam tươi hoặc những món ăn có thành phần chính là cam sẽ giúp ích cho các sĩ tử đấy.

5. Trứng giúp bổ não

– Lòng đỏ của trứng có chứa nhiều colin, chất này là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho não của chúng ta.

– Ăn trứng còn giúp cải thiện trí nhớ, bổ sung protein cho cơ thể hoạt động. Mùa thi các mẹ nhớ thêm trứng vào thực đơn cho con nhé. Tuy nhiên, không nên lạm dụng trứng quá nhiều sẽ không tốt đâu nha.

6. Rau xanh và cà chua

– Rau xanh là thực phẩm giàu vitamin K cực kì và chất này giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não bộ và thông minh hơn.

– Cà chua thì giàu lycopene, một chất chống oxi hóa có tác dụng bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa các bệnh về suy giảm trí nhớ.

– Thường xuyên thêm rau xanh và cà chua vào bữa ăn không chỉ vào mùa thi mà cả những ngày khác nữa để luôn đảm bảo có một sức khỏe tốt.

 

 

 

 

Tin liên quan

Tạo sao không nên để trẻ ăn dặm sớm

Đến giai đoạn sữa mẹ không đủ thỏa mãn cơn đói bụng của trẻ chính là...Xem chi tiết

22/02/19

Khuyến mại mừng “Back to school” VÀ “Quốc Khánh 2/9”

KHUYẾN MẠI MỪNG BACK TO SCHOOL VÀ QUỐC KHÁNH Thể lệ chương trình khuyến mại...Xem chi tiết

03/08/19

Chuẩn bị mâm cỗ Rằm tháng 7 đơn giản và đầy đủ nhất

Cứ vào dịp Rằm tháng 7 Âm lịch, người dân thường thiết mâm cỗ cúng Phật,...Xem chi tiết

14/08/19

“Gạo nếp gạo tẻ”: Phúc ích kỷ giữ Kiệt, tìm mọi cách ngăn cản Hân trở về

Sau màn cầu hôn bất ngờ, Tường đã đến nhà bà Mai để hỏi cưới Hương...Xem chi tiết

04/12/18

Bà bầu chảy máu cam có phải dấu hiệu bất thường không?

Chảy máu cam khi mang thai thường xuất hiện ở tam cá nguyệt thứ hai, có đến...Xem chi tiết

10/12/18

Bé thông minh hơn bạn cùng trang lứa

Trẻ thông minh hay không ngoài yếu tố di truyền thì môi trường sống, hoạt...Xem chi tiết

06/09/18
Liên hệ